อุปสรรคแอร์รถยนต์กับระบบระบายความร้อนบนแผงคอยล์ร้อน

วันนี้เราจะมาพินิจกันว่าในส่วนของระบบแอร์ที่มักจะเป็นอุปสรรคเป็นส่วนอะไรกันบ้างแล้วเราควรปฏิบัติการเช่นไร มาทดลองรู้กันเลยเหนือกว่านะ

ตัวปัญหาแอร์รถยนต์ – ในเรื่องที่ระบบถ่ายเทความร้อนของแผงคอยล์ร้อนถ่ายเทความร้อนไม่เพียงพอ เป็นกิริยาอาการที่เกิดจากพัดลมระบายความร้อนข้างหน้าแผงคอยล์ร้อน ไม่มีการทำงานไม่ก็มีการทำงานน้อย จึงส่งผลให้เกิดระบบระบายความร้อนไม่มีการทำงานออกจากน้ำยาเคมีแอร์คอนดิชัน หรือถูกระบายความร้อนออกโดยมากน้อย ส่งผลให้เกิดอุณหภูมิสูง แอร์คอนดิชันจึงไม่เย็น

ถ้าแม้ว่าเมื่อขณะขับรถแอร์}จะเย็นนั้นก็เพราะมีลมพัดเข้าเช่นกัน เลยช่วยให้คลายความร้อนได้ แต่ถ้าอยู่ในระยะเวลาที่การจราจรติดขัดนานมากแล้วนั้นเป็นเหตุให้ไม่มี ลมผ่านข้างหน้าแผงคอยล์ ทำให้แผงคอยล์ร้อนไม่สามารถระบายความร้อนได้เพียงพอ เป็นเหตุให้เครื่องปรับอากาศชั้นในรถยนต์ไม่เย็นได้ ซึ่งในการตรวจทานเช็คระบบถ่ายเทความร้อนแผงคอยล์ร้อนง่ายๆมากจนเกินทั้งนี้เพราะสามารถที่จะลองตรวจทานเองได้ก่อน แค่คุณเปิดฝากระโปรงข้างหน้า ติดเครื่องยนต์ พร้อมเปิดแอร์ เมื่อมีการทำหน้าที่ของคอมเพรสเซอร์ พัดลมข้างหน้าแผงคอยล์ร้อนจะทำงานควบคู่กัน ถ้าพัดลมหน้าแผงคอยล์ร้อนเสีย หรือวนช้ามีเสียงดัง โน่นแสดงว่าพัดลมหน้าแผงคอยล์ร้อนเสีย ไม่ก็เสื่อมสภาพแล้ว ต้องการปรับเปลี่ยนใหม่

ถ้าหากไม่สามารถที่จะสั่งการเองได้คงต้องขอให้ทดลองปรึกษากับพนักงานที่ช่ำชองมาช่วยดูให้คงจะช่วยเหลือคุณได้พอเหมาะพอดี ด้วยการแนะแนวทางครั้งนี้หวังว่าจะมีประโยชน์ไม่มากไม่น้อยนะค่ะ