วิวัฒนาการของชุดพยาบาล

ชุดพยาบาลเป็นส่วนสำคัญของสาขาการพยาบาลมานานกว่าศตวรรษ สตรีผู้มีอิทธิพลและน่าจดจำที่สุดของวิชาชีพการพยาบาลจะต้องเป็นฟลอเรนซ์ไนติงเกล ด้วยการต่อสู้เพื่อสุขภาพและการดูแลทางการแพทย์ของคนจนและได้รับการยกเว้นในช่วงกลางปี ​​1800 ไนติงเกลเปลี่ยนอาชีพการพยาบาลจากการเป็นอาชีพที่ไม่มีความหวังเป็นอาชีพที่มีเกียรติโดดเด่นและมีความสำคัญ

จุดเริ่มต้นของชุดพยาบาลอยู่ในช่วงสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง

สภากาชาดอเมริกันยังทำหน้าที่เป็นกองหนุนสำหรับกองทัพสหรัฐฯและพยาบาลติดอาวุธจะสวมชุดกาชาดชุดพยาบาลเดียวกันซึ่งเป็นชุดสีขาวพร้อมสภากาชาดที่โดดเด่นเพื่อดู เสื้อคลุมก็รวมอยู่ในชุด ด้วยวิธีนี้เครื่องแบบพยาบาลเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ การเปลี่ยนแปลงเครื่องแบบต้องค่อยเป็นค่อยไปเพื่อให้ตรงกับรูปแบบและการทำงานของแพทย์ สิ่งนี้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญกับชุดพยาบาลในทางของการใช้งานหรือการใช้งานจริง มีการแนะนำสีเพิ่มเติมเพื่อให้สามารถระบุตัวตนได้สะดวกยิ่งขึ้น วิวัฒนาการของชุดพยาบาลได้รับแรงผลักดันจากหลายปัจจัย

เมื่อเร็ว ๆ นี้ปัจจัยเหล่านี้มีสาเหตุหลักมาจากการทำงานและบทบาทของพยาบาลความเป็นมืออาชีพและแม้กระทั่งสไตล์เล็กน้อย ผู้ป่วยในโรงพยาบาลมักจะรู้สึกสบายใจเมื่อรู้ว่าใครบางคนมีอำนาจและสามารถให้การดูแลได้ ชุดพยาบาลมีความหมายเหมือนกันกับสิ่งนี้และมักจะไปไกลในการปลอบโยนผู้ป่วยเช่นกัน ด้วยความนิยมในการพยาบาลชายการออกแบบและรูปแบบที่มากขึ้นได้เกิดขึ้นใหม่

พยาบาลมีกฎระเบียบที่เข้มงวดเกี่ยวกับชุดพยาบาลของพวกเขา

พยาบาลที่เห็นโดยไม่มีชุดพยาบาลมักถูกตำหนิและถูกทบทวน นอกจากนี้พยาบาลส่วนใหญ่มีเครื่องแบบที่แตกต่างกันสำหรับงานที่แตกต่างกัน ตัวอย่างเช่นพวกเขามักจะสวมขัดไปที่ห้องปฏิบัติการ เมื่อเร็ว ๆ นี้สครับเหล่านี้ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในสหรัฐอเมริกาและยุโรป ชุดพยาบาลเป็นเสื้อหรือท็อปส์สไตล์เสื้อและชุดกางเกง ต้นกำเนิดมาจากคำว่าการขัดเพื่อการผ่าตัดการขัดผิวก็เป็นสิ่งที่แพทย์สวมใส่ในห้องผ่าตัด

ค่ายสครับยังคงถูกแบ่งออกเล็กน้อยโดยมีพยาบาลบางคนที่เพลิดเพลินกับความสะดวกสบายของเสื้อผ้าในขณะที่คนอื่น ๆ กังวลเกี่ยวกับภาพลักษณ์ที่พวกเขาคาดหวังให้กับผู้ป่วยโดยการสวมสครับ โดยรวมแล้วชุดพยาบาลมีอยู่เพื่อจุดประสงค์ พวกเขามีการระบุง่ายความแตกต่างในฟังก์ชั่นการป้องกันจากการปนเปื้อนข้ามและความสะดวกสบายในงาน