การฉีดพลาสติกหมายถึงอะไรและฉันควรรู้อะไรดี

หนึ่งในกระบวนการผลิตพลาสติกที่ใช้กันมากที่สุดในอุตสาหกรรมคือการฉีดพลาสติก ความหลากหลายของการใช้งานและความหลากหลายของการขึ้นรูปโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการผลิตพลาสติกที่ใช้แล้วทิ้งและส่วนประกอบพลาสติกที่ได้รับการปรับโครงสร้างใหม่นั้นได้รับความนิยมอย่างมากมาย

ของสิ่งที่ใช้มีการฉีดพลาสติกหรือไม่

  • กระบวนการฉีดพลาสติกมักใช้ในการผลิตเทอร์โมพลาสติกหลายชนิดเช่นโพลีคาร์บอเนตไนล่อนโพลีสไตรีนเป็นต้นกระบวนการนี้ไม่เพียงให้ผู้ผลิตพลาสติกมีอิสระในการออกแบบพลาสติกขนาดเล็กและอุตสาหกรรมหลายประเภท แต่มีน้ำหนักเฉลี่ยของผลิตภัณฑ์พลาสติก
  • มักจะเบาเมื่อเปรียบเทียบกับกระบวนการผลิตพลาสติกที่ใช้มาหลายปีจึงไม่น่าแปลกใจที่วันนี้มีผลิตภัณฑ์พลาสติกรูปทรงขนาดใหญ่และได้รับการออกแบบอย่างยอดเยี่ยมด้วยกระบวนการผลิตแม่พิมพ์ฉีดพลาสติก

การผลิตฉีดพลาสติกชนิดต่าง ๆ ด้วยเครื่องฉีดพลาสติกนั้นค่อนข้างง่ายเพราะมันมักจะเริ่มต้นด้วยการมีวัสดุที่นำมาใช้กับเครื่องฉีดผ่านถัง เครื่องฉีดพลาสติกประกอบด้วยสกรูยื่นหมูยื่นแมวซึ่งมักจะถูกขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าและกระบอกน้ำอุ่น มอเตอร์ไฟฟ้าหรือไฮดรอลิกนี้มักจะส่งผ่านโพลิเมอร์ที่หลอมละลายผ่านทางประตูหรือช่องทางที่มีการจัดเรียงบางส่วนแล้วนำไปไว้ในแม่พิมพ์แบบแยกส่วนที่ควบคุมอุณหภูมิ

ในระหว่างขั้นตอนการฉีดของการฉีดพลาสติกสกรูแบบลูกสูบ

มักจะทำหน้าที่เป็นหน่วยความจำ ขึ้นอยู่กับขนาดที่ต้องการรูปร่าง ฯลฯ ของฉีดพลาสติกสำเร็จรูปโพลีเมอร์ที่ละลายหรือพลาสติกนั้นมักจะถูกฉีดเข้าไปในแม่พิมพ์ แต่เกิดขึ้นหลังจากการให้ความร้อนเพิ่มเติมที่มักเกิดขึ้นจากการกระทำของสกรูบนโพลีเมอร์ ในกระบวนการสร้างสรรค์การฉีดพลาสติกมักจะใช้แรงดันสูงมากขึ้นอยู่กับชนิดของวัสดุพลาสติกที่กำลังประมวลผลและประเภทของผลิตภัณฑ์สุดท้ายที่กำลังผลิต

ฉีดพลาสติกราคาส่วนใหญ่ทำจากส่วนผสมของการขโมยและโลหะผสมอลูมิเนียม นี่เป็นเพราะขโมยสามารถชุบแข็งและชุบได้เมื่อมีความจำเป็นเกิดขึ้นและโลหะผสมของอลูมิเนียมสามารถช่วยให้ความเร็วในการขัดด้วยมือและเพิ่มการตัดได้ การรวมกันเหล่านี้ทำให้มันเป็นไปได้สำหรับการผลิตขนาดใหญ่ของการออกแบบและช่วงของผลิตภัณฑ์พลาสติกมากมาย ความสำคัญและความจำเป็นโดยรวมของเครื่องฉีดพลาสติกไม่สามารถเน้นได้เพราะนอกเหนือจากการเปิดใช้งานการผลิตขนาดใหญ่ของผลิตภัณฑ์พลาสติกที่ใช้แล้วทิ้งที่แตกต่างกัน

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.bkkmold.com/