Geotextile ผ้าควบคุมวัชพืชที่ดีที่สุดหรือพลาสติก

บทความนี้จะพิจารณาตัวเลือกต่างๆ ในแง่ของการควบคุมวัชพืชในระยะยาว วิธีการหลักสองวิธีคือการวางผ้าวัชพืชหรือ Geotextile สิ่งแรกที่ต้องดูคือชนิดของแผ่นงานที่คุณควรใช้ ฉันจะดูการใช้งานหนักในระยะยาว คุณสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ทั้งสองประเภทที่เบากว่าได้ แต่ฉันจะเน้นที่วิธีแก้ปัญหาระยะยาวสำหรับไม้ยืนต้นและศัตรูพืชในสวนใบ ตกลงดังนั้นเมื่อต้องซื้อผ้าวัชพืชสามารถเรียกได้หลายชื่อ Geotextile, เมมเบรน, คลุมดิน และผ้าคลุมด้วยหญ้า ดังนั้นถ้าฉันพูดถึงชื่อเหล่านี้อย่าสับสน สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งเดียวกัน ผ้าวัชพืชสามารถผลิตได้สองวิธี

Geotextile ทั้งสองผลิตจากโพลิเอทิลีน

สำหรับการใช้งานเป็นเวลานาน คุณจะต้องใช้ผ้าแบบทอ (อย่างน้อย 100 แกรม) สำหรับการใช้งานเบา คุณจะต้องใช้ผ้าสปันบอนด์เท่านั้น (อย่างน้อย 50 แกรม) GSM คือกรัมต่อตารางเมตร ตัวเลขนี้ใช้ได้กับทั้งวัสดุทอและสปันบอนด์ และเป็นตัวบ่งชี้ที่ดีเกี่ยวกับคุณภาพของผ้า ยิ่งสูงยิ่งดี ในบทความนี้ ฉันกำลังมุ่งเน้นไปที่ผ้าทอ 100 แกรม เกี่ยวกับผ้าคลุมด้วยหญ้า Polythene ที่ฉันอ้างถึงในบทความนี้คือสไตล์ 250mu สีดำ พื้นดินสวนและโพลีทีนถูกใช้โดยมืออาชีพและมือสมัครเล่น มีความแตกต่างระหว่างคนทั้งสอง โพลีเอทิลีนสำหรับงานหนักมักจะหนากว่า

เป็นแผ่นต่อเนื่องที่ไม่มีรูพรุน Geotextile เป็นผ้าทอที่มีการทอแน่นมากโดยปล่อยให้เป็นรูเล็ก ๆ การใช้งานสำหรับหลุมเหล่านี้จะอธิบายในภายหลัง ส่วนราคาต่อตารางเมตรก็ค่อนข้างใกล้เคียงกัน หากมีสิ่งใดที่ Geotextile มีราคาแพงกว่าเล็กน้อย สิ่งนี้จะชัดเจนยิ่งขึ้นเมื่อคุณต้องการครอบคลุมพื้นที่ขนาดใหญ่ขึ้น ผลิตภัณฑ์ทั้งสองมีสีดำมากที่สุด คุณสามารถหาผ้าสีเขียวและสีอื่น ๆ ของ Geotextile เมื่อใช้ผ้าปูที่นอนเหล่านี้ คุณต้องการปิดกั้นแสงให้มากที่สุด คุณไม่ต้องการให้ไม้ยืนต้นที่อยู่ด้านล่างสังเคราะห์ด้วยแสง เมื่อวางลงแล้ว เมื่อเวลาผ่านไปวัชพืชก็จะตายและเสื่อมโทรมลง

คุณสามารถปูหญ้า กรวด และคลุมดินทั้งพลาสติก

ใยผ้าในทุกขั้นตอนของกระบวนการ มันจะทำงานต่อไปด้านล่าง มีทั้งแบบพลาสติกและใยผ้ามีทั้งแบบแผ่นและแบบม้วน ขึ้นอยู่กับผู้ผลิตและความชอบของร้านที่ขาย ในแง่ของการตอกหมุดลงไปนั้น มีหมุดยึดสำหรับวัชพืชโดยเฉพาะซึ่งสามารถซื้อได้ แม้ว่าจะใช้งานได้กับทั้งสองแบบ แต่จริงๆ แล้วออกแบบมาเพื่อใช้กับผ้าคลุมด้วยหญ้า สำหรับพื้นแข็งขึ้น คุณควรอัพเกรดเป็นหมุดเหล็ก เนื่องจากมีความแข็งแรงกว่าแบบพลาสติกมาตรฐานมาก และเพื่อข้อดีและข้อเสีย ในแง่ของการป้องกันทั้งสองแบบ ทั้งสองแบบมีประสิทธิภาพและยาวนานตราบเท่าที่วางอย่างเหมาะสม

พวกเขาทั้งคู่ได้รับการทำเครื่องหมายในกล่องสำหรับสิ่งนั้น เหมาะสำหรับงานหนักและติดตั้งได้ง่าย มักนิยมใช้คลุมดิน ในพื้นที่ที่มีสภาพอากาศเปียกชื้น เป็นรูเล็กๆ เหลือจากการทอให้น้ำไหลผ่านสู่ดินเบื้องล่าง ประโยชน์สำหรับสิ่งนี้เป็นสองเท่า ประโยชน์ประการแรกคือ น้ำจะไม่สระเหมือน Geotextile แต่จะไหลผ่านเข้าไปในดินเบื้องล่าง ประโยชน์ประการที่สองคือการปล่อยให้น้ำผ่านเข้าไปช่วยให้ดินเบื้องล่างมีความอุดมสมบูรณ์และรักษาสุขภาพให้แข็งแรง โลกมีระบบระบายน้ำตามธรรมชาติและ Geotextile ใช้ประโยชน์จากมันอย่างเต็มที่  เพิ่มเติม https://www.kklinter.co.th/geotextile.html

Geotextile